2.1.1 Xác định yêu cầu hệ thống
+ Tổng quan, giới thiệu về phòng khám:
Giới thiệu thông tin về phòng khám được hiển thị ở trang chủ của trang web đó, giúp khách hàng có thể tìm hiểu các thông tin dịch vụ có trong phòng khám.
+ Chức năng quản lý dịch vụ
Quản lý dịch vụ có trong phòng khám, dịch vụ mới,…
+ Chức năng đặt lich khám cho bác sĩ
Nhân viên đặt lịch khám cho bác sĩ khi có lịch khám của bệnh nhân.
+ Quản lý đợt khám
Thông tin bệnh nhân khám sau mỗi đợt được nhân viên lưu lại và theo dõi trong những lần khám tiếp theo
+ Quản lý thu chi
Tính tiền mà khách hàng phải trả trong mỗi đợt khám.
2.1.2 Phân tích yêu cầu hệ thống
Sau khi khảo sát thực tế và xác định được các yêu cầu của hệ thống, có thể phân tích để đưa ra các quy trình nghiệp vụ chung của hệ thống bao gồm các phần:
Các nghiệp vụ chung được phân tích chi tiết
Ø Tổng quan, giới thiệu về phòng khám:
+ Thời gian thực hiện: Khi vào trang Web, thông tin về phòng khám sẽ được hiển thị tại trang chủ của hệ thống.
+ Tác nhân thực hiện: Người dùng, khách hàng
+ Các bước tiến hành:
- Khi có thông tin mới, người quản lý nhập, lưu trữ thông tin đó vào CSDL.
- Cập nhập thông tin lên trang web của phòng khám.
Ø Quản lý dịch vụ
+ Thời gian thực hiện: Hiển thị các dịch vụ có trong phòng khám, quản lý dịch vụ hiện tại có trong phòng khám, dịch vụ mới,…
+ Tác nhân thực hiện: Người sử dụng hệ thống và khách hàng.
+ Các bước tiến hành:
- Hiển thị thông tin dịch vụ trong phòng khám
- Nếu có thông tin thay đổi thì người quản lý sửa thông tin đó, lưu lại trong CSDL
- Cập nhật thông tin lên trang web.
Ø Chức năng đặt lịch khám cho bác sĩ
+ Thời gian thực hiện: Khi có khách hàng khám bệnh.
+ Tác nhân thực hiện: Người sử dụng hệ thống.
+ Các bước tiến hành:
- Khách hàng đặt lịch khám tại phòng khám.
- Nhân viên lưu thông tin, xếp lịch cho bác sĩ khám bệnh nhân đó. Đặt lịch cho các lần khám tiếp theo (nếu có), xếp lịch cho bác sĩ trống buổi đó.
- Hệ thống sẽ tự động lưu thông tin đặt lịch trên CSDL
-
Ø Quản lý đợt khám
+ Thời gian thực hiện: Khi có khách hàng khám bệnh
+ Tác nhân thực hiện: Người sử dụng hệ thống.
+ Các bước tiến hành:
- Khi khách hàng đến khám bệnh lần đầu, nhân viên lưu lại thông tin bệnh nhân đó như: tên, địa chỉ, bệnh lý, ngày khám,…
- Nhân viên quản lý lần đến khám định kỳ (nếu có) của khách hàng.
- Lưu lại thông tin mỗi lần khách hàng đến khám.
Ø Quản lý thu chi
+ Tác nhân thực hiện: Người sử dụng hệ thống.
Thời gian thực hiện: Khi khách hàng thanh toán tiền.
+ Các bước tiến hành:
- Khách hàng sau khi chữa xong buổi đó. Nhân viên tính tiền cho khách hàng.
- Lưu thông tin vào CSDL
Nguồn: Sharecode.vn